Chuỗi sự kiện Datathon
Datathon #17: Data Mining – Công việc bị lãng quên
Ngày diễn ra sự kiện: 05/08/2024

Ở Việt Nam, từ trước chúng ta nhắc rất nhiều về nghề DA, DE, DS… nhưng có một nghề gọi là Data Mining thì lại bị lãng quên, hoặc được đánh đồng đó là nhiệm vụ của DA, DS…

Nếu bạn đã là dân DA trên 2 năm kinh nghiệm hẳn bạn sẽ biết tầm quan trọng của Data Mining – một bước bắt buộc cần làm để xử lý bài toán dữ liệu.

Trong một bài toán cụ thể “Phân tích “từ ngữ” thông qua dữ liệu phản hồi (comment) nhằm đánh giá hiệu quả content marketing trên Facebook dựa trên các chỉ số về Seeding và Toxic” Người giữ nghiệp vụ Data Mining sẽ giúp: Xem dữ liệu thu thập về có bao nhiêu trường, bao nhiêu thuộc tính, các thuộc tính này là định tính hay định lượng, giá trị liên tục hay giá trị rời rạc, có đúng định dạng hay chưa? Hoặc chi tiết hơn người làm Mining có thể đưa ra: Đối với mỗi Post thì các vấn đề phổ biến mà Khách hàng quan tâm đến là gì? Khách hàng thường đặt những câu hỏi nào? Mối quan tâm của Khách hàng ra sao? Kết luận lại, Data Mining là một nghề, một nghiệp vụ quan trọng giúp hoàn thiện quá trình giải bất kỳ bài toán dữ liệu nào – Data Mining mảnh ghép giúp bạn hoàn thiện nghiệp vụ của mình! Mời bạn đăng ký tham gia sự kiện miễn phí “Data Mining – Công việc bị lãng quên” để trau dồi thêm kiến thức chuyên môn DA vững vàng!

Sự kiện trên Youtube